Top 10 Loại Cây Cảnh Trồng Trong Nhà Thu Hút Tài Lộc

Theo phong thủy phương đông, một số cây cảnh có tác dụng chiêu tài rất tốt, nếu phù hợp với gia chủ sẽ giúp mang nhiều tài lộc đến trong nhà. Để cây cảnh trong nhà còn tạo cho căn nhà thêm màu sắc tươi tắn, lọc không khí nâng cao sức khỏe cho chủ nhà. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn bộ sưu tập 10 loại cây cảnh trông trong nhà sẽ thu hút tài lộc cho chủ nhân

1. Cây kim tiền:

Đúng với tên gọi của mình, cây kim tiền được nhiều người sử dụng làm quà tặng cho bạn bè người thân khi họ khai trương cửa tiệm kinh doanh, thăng quan tiến chức, lễ tết. Theo phong thủy cây kim tiền thường được cột thêm chỉ đỏ, đồng tiền vàng và để ở hướng Đông hoặc Đông Bắc trong nhà hoặc phòng làm việc, cây sẽ mang ý nghĩa Phát tài, phú quý.

2. Cây lộc vừng:


Cây lộc vừng mang đến cảm giác bình yên, an toàn trong kinh doanh của người chủ. Bản thân cây ngoài ý nghĩa mang lại may mắn, màu hoa đỏ của cây mang ý nghĩa chuyện vui sẽ đến trong nhà. Cây lộc vừng thường được trồng trong khuôn viên rộng, thoáng đãng, nhờ đó cây phát triển tốt cũng đồng nghĩa với tài lộc thêm hưng vượng.

3. Cây phất dụ:


Cây phất dụ còn được gọi là cây phát tài. Trong phong thủy, đây là loài cây mang lại may mắn cho gia chủ. Cây phất dụ không nên trồng nhiều trong nhà vì lá loài cây này không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, một chậu cây nhỏ thì không ảnh hưởng. Phất dụ có trên 20 loài, mỗi loài tượng trưng cho một sự may mắn, tài lộc riêng. Khi trồng phất dụ bạn nên trồng hướng Đông hoặc Đông Nam trong nhà - vì khu vực này thuộc Mộc là nơi có ánh sáng thích hợp cho cây xanh tốt. Và lưu ý, chỉ nên trồng một chậu nhỏ vì nếu trồng cây quá lớn sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

4. Cây Vạn Niên Thanh:



Cây vạn niên thanh mang ý nghĩa đoàn tụ, sung túc
Vạn niên thanh sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, mùa đông lá không héo úa nên được coi là loài cây cát tường, được trồng rộng rãi. Dùng vạn niên thanh trong ngày lễ tết là ngụ ý sung túc tốt đẹp. Còn trong hôn nhân, đó là cầu chúc như ý và trong lễ mừng thọ là để chúc sống lâu. Tuy nhiên, không nên trồng vạn niên thanh trong nhà, đặc biệt là phòng ngủ vì cây có chất độc, khi vô tình bị nhựa cây dính vào mắt, da sẽ gây bỏng rát, nhất là trẻ nhỏ.

5. Cây hoa đồng tiền:



Hoa đồng tiền còn được nhiều người gọi bằng cái tên là cây kim tiền . Hoa đồng tiền là biểu tượng của mùa xuân. Chúng có khả năng lọc khí độc trong không khí rất tốt, đặc biệt là khí benzen - có mặt trong nhiều loại sơn. Do đó, nếu bạn vừa sơn lại phòng, nên đặt một chậu hoa đồng tiền để loại bỏ các hạt benzen lơ lửng trong không khí. Trong những dịp đầu năm mới, nếu trồng hoa hoặc cắm hoa đồng tiền sẽ mang đến nhiều tài lộc và tiền của cho gia đình. <

6. Hoa đỗ quyên


Hoa đỗ quyên là loài hoa rất dễ trồng, um tùm hoa lá và có gai. Vào mỗi dịp Tết, hoa đỗ quyên rất được nhiều người ưa thích trưng bày trong nhà. Đỗ quyên không chỉ có tác dụng hóa giải khí xấu nơi ban công mà còn có tác dụng mang đến nhiều vận may cho gia chủ.

7. Cây ngọc bích mang may mắn và sức khỏe


Trong phong thủy, cây ngọc bích mang lại nhiều may mắn và sức khỏe cho gia chủ nếu được đặt ở vị trí thích hợp. Đây là loại cây không ưa nước, vì thế bạn nên trồng ở những nơi thoáng mát, có đủ ánh sáng và nhiệt độ thấp trong nhà. Như thế, cây có điều kiện sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

8. Cây thường xuân



Là loại cây xanh tốt quanh năm, thường xuân có sức sống rất mãnh liệt, ngay cả trong mùa đông giá rét. Vì vậy, nó được xem là loại cây rất tốt theo phong thủy, là món quà thích hợp cho những dịp như lễ tết, thi cử, mừng thọ, mừng thăng chức, khai trương. Ngay cả trong tình yêu, đây cũng là quà tặng đầy ý nghĩa. Theo quan niệm dân gian, một công dụng khác của cây thường xuân là khả năng trừ tà. Chính vì thế, nó cũng là loài cây mang lại bình an, may mắn cho gia chủ.

9. Củ cải đỏ:


Với hình dáng căng tròn, củ cải đỏ được xem là tượng trưng cho sự no đủ, tràn đầy sức sống, màu đỏ là màu của may mắn, ấm áp. Như vậy, nếu trồng trong nhà, củ cải đỏ không chỉ làm không gian sống thêm màu sắc tươi tắn mà còn giúp mang đến may mắn cho ngôi nhà bạn.

10. Cây Lê Phụng Cơ
Khi trồng trong nhà ở, lê phụng cơ giúp gia đình thuận hòa, tình yêu bền vững, đây cũng là loại cây mang đến tài lộc khi đặt trong khách sạn, phòng họp công ty... lê phụng cơ thích hợp nhất với vị trí ở hướng Đông và Đông Bắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét