Sống THIỆN hay ÁC, đều lưu dấu vết tại những CHỖ NÀY (P2) - Xem Tướng Mắt

Trong phần 1 chúng ta đã bàn luận về sống thiện hay ác đều thể hiện ở Ấn Đường, ở bài này chúng tôi xin giới thiệu phần 2 về xem tướng Mắt. Người ta thường nói đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, và quả thực chỉ cần nhìn vào đôi mắt của một người chúng ta có thể biết được sự lành - dữ trong tâm hồn hay phẩm cách, lòng can đảm, sự hiểu biết, trí tuệ và cả sức khỏe của người đó.

Thứ Nhất, Đôi Mắt của người tốt luôn được hưởng phúc báo

Người có đôi mắt nhỏ

Người có đôi mắt nhỏ thường có khả năng quan sát nhạy bén, suy nghĩ cặn kẽ, làm việc gì cũng rất thận trọng, luôn tự bảo vệ mình. Nếu đôi mắt quá nhỏ cho thấy khí chất của người đó cũng ít hơn một chút.

Đôi mắt to


Những người có đôi mắt to thường có tính cởi mở nhiệt tình, nếu thích gì sẽ biểu hiện rõ ràng nhưng tính nết của họ lại không hề dễ đoán. Họ có năng lực cảm thụ rất mạnh mẽ, thích sự hoa lệ, vì vậy họ thuộc tuýp người ưa hư vinh.

Đôi mắt tròn


Người sở hữu đôi mắt tròn thường có tính cách thẳng thắn lạc quan, thậm chí nó nét ngây thơ. Đây thường là những người giỏi thể hiện bản thân có khả năng giao tiếp tốt, rất lãng mạn nhưng có ham muốn chiếm hữu mạnh mẽ, và cũng có ý định đầu cơ.

Phần đuôi mắt đầy đặn, nhiều thịt

Nữ giới có phần đuôi mắt đầy đặn, đa phần rất xinh đẹp, có sức quyến rũ lớn đối với cánh mày râu. Hơn thế, họ còn dễ dàng nắm bắt được trái tim đối phương, một khi đã để ý ai đó thì người ấy khó mà thoát khỏi tay nàng.

Thứ Hai, Đôi Mắt của người tính tình chi li, bủn xỉn và thường không nhận được phúc báo

Đôi mắt vừa nhỏ vừa dài

Những người có mắt vừa nhỏ vừa dài thường rất kiêu ngạo, làm việc gì cũng muốn phải tốc chiến tốc thắng. Còn khi họ tỏ ra quyết đoán, điềm tĩnh xử lý mọi việc thì phần lớn là do họ đã suy nghĩ rất cẩn thận mới hành động.

Người có đôi mắt lồi ra


Người có mắt lồi thường có tính cách thất thường, yêu ghét buồn vui bất chợt, thuộc tuýp người dám nói dám làm. Cũng chính vì vậy mà họ thường khiến người khác cảm thấy hơi huyênh hoang, không coi ai ra gì, làm việc dễ dẫn đến tranh chấp.

Hốc mắt lõm vào

Những người có hốc mắt lõm vào trong thường rất nhạy cảm, vất vả, tâm tình không cởi mở. Họ có vẻ ngoài u buồn, tâm tư bất ổn, việc gì cũng âm thầm chịu đựng. Ngoài ra họ cũng rất giỏi quan sát lời nói sắc mặt của người khác.

Mắt liếc xung quanh

Đa nghi là tính cách qua đôi mắt hay liếc quan sát mọi thứ xung quanh. Những người này thường trong lòng có nhiều mưu tính, có tâm lý phòng vệ cao. Theo thuật xem tướng thì “mắt nhìn thẳng thì lòng dạ cũng ngay, mắt liếc dọc liếc ngang thì lòng dạ không thẳng”.

Mắt to mắt bé

Nếu trên khuôn mặt đôi mắt lại có mắt to mắt bé thường là đặc điểm của người thường dễ rời xa cha mẹ, có tâm trạng hay bất ổn. Người có mắt to mắt bé cần đề phòng khi đến tuổi trung niên sẽ gặp phải nhiều phiền toái về tình cảm ảnh hưởng đến sự yên ổn của cuộc sống vợ chồng.

Phần đuôi mắt bị lõm xuống

Nếu có tướng mắt mà phần đuôi mắt lõm xuống, xương lộ rõ chứng tỏ người này không giỏi thể hiện cảm xúc, thiếu sự lãng mạn, nhân duyên khác giới không tốt.

Bản thân người này ít nói, bề ngoài lạnh lùng, tâm địa có phần nham hiểm, suy nghĩ tiêu cực nhiều hơn tích cực.

3. Phần đuôi mắt xuất hiện một hay nhiều nếp nhăn

Trong trường hợp phần đuôi mắt xuất hiện nếp nhăn mà không phải do tuổi tác, nếu là một nếp nhăn hay đường vân nhỏ thì đó là biểu hiện của nhân duyên tốt lành, các mối quan hệ xã giao hữu hảo, cuộc sống hôn nhân viên mãn.

Tuy nhiên, nếu là hai nếp nhăn hoặc nhiều hơn lại là dấu hiệu không cát lành. Tình duyên của người này không tốt, dễ yêu sai người, chọn sai đối tượng kết hôn. Người này tính tình nham hiểm, không được lòng mọi người xung quanh.

Ngoài ra, nếu phần đuôi mắt có nếp nhăn Ngư vĩ (đuôi cá) cũng không phải là quý tướng. Nếp nhăn này thường xuất hiện ở nam giới sau tuổi 40, nữ giới sau 35 tuổi. Nhưng dù là nam hay nữ, người này đều háo sắc, bản tính lăng nhăng, dễ đi ngoại tình.

4. Đuôi mắt xếch

Người có tướng mắt xếch thường ích kỉ, tư lợi cá nhân, chỉ làm những việc có ích cho bản thân, thậm chí có thể trở mặt với bạn bè nếu như liên quan đến vấn đề tiền bạc. Đây cũng là một trong những đặc điểm dễ nhận thấy của tướng người nham hiểm, cần phải tránh xa.

5. Phần đuôi mắt trễ xuống

Đa phần người có nét tướng cách này hay tính toán chi ly, ki bo, keo kiệt, nhưng họ lại rất giỏi che giấu điều đó, mọi người khó mà phát hiện ra.

Thêm nữa, người này hay soi mói, thích xuyên tạc sự việc, nên cuộc sống nhiều sóng gió, hôn nhân khó mà hạnh phúc.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo theo nhân tướng học, không mang tính áp đặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét