Phòng Ngủ Kiêng Kỵ 5 Điều Này Bạn Phạm Phải Chẳng khác Gì Tự Hại Mình

Như các bạn đã biết chúng ta dành 1/3 cuộc đời để ngủ, giấc ngủ là một nhu cầu thiết yếu không thể từ bỏ.

Phòng ngủ là một chốn riêng tư, nơi cuối cùng trong một ngày để bạn nghỉ ngơi lấy lại sức lực và tinh thần. Bởi vậy đây là nơi thật sự quan trọng vì nó tạo cho bạn cảm giác được bảo vệ , bình yên và không bị làm phiền bởi các môi trường xung quanh.. Phòng ngủ cần phải có không khí thoáng đãng trong lành va lưu thông tốt để bạn có thể nạp năng lượng cho một này làm việc tiếp theo. Sau đây là những điều tuyệt đối kiêng kỵ trong phòng ngủ,phạm phải thì bạn hãy khắc phục ngay nếu không chẳng khác gì tự hại mình

1.Tránh để nhiều đồ điện tử trong phòng ngủ

Đây là một lỗi phổ biến của nhiều gia đình người Việt, đa số mọi người nghĩ rằng chỗ ngủ cũng đồng thời làm nơi giải trí thư giãn, thế nên rất nhiều thiết bị như ti vi, máy tính, điện thoại... thường được để luôn trong phòng ngủ mà không biết rằng đang tự làm hại bản thân.

- Thứ nhất có những thiết bị này chắc chắn bạn sẽ thường xuyên ngủ muộn hơn, hoặc giấc ngủ thất thường ví dụ bạn gặp 1 bộ phim hay và cố xem kết thúc mặt dù đã rất muộn. Chưa kể một số người có thói quen xấu đó là xem điện thoại rất khuya. Như vậy vừa không đảm bảo cho giấc ngủ, vừa làm hại mắt.

- Thứ 2 tất cả các thiết bị điện tử đều thu phát sóng vô tuyến điện từ, dù bạn không tận mắt thấy nhưng nó đang âm thầm hủy hoại bạn, đặc biệt là trẻ nhỏ. Các nghiên cứu chỉ ra rằng nếu bạn có thói quen để điện thoại ngay dưới gối sẽ làm giảm trí nhớ, gây đau đầu và gây hại cho hệ thần kinh. Thậm chí họ còn khuyến cáo nên để điện thoại ở túi quần sau thay vì để túi bên cạnh

2. Phòng ngủ nằm trên bể phốt

Phòng ngủ là nơi cần tĩnh, trường hợp phòng ngủ, giường ngủ nằm trên bể phốt là điều đại kỵ, bởi nước luôn chảy, tạo ra những dòng động xung sát với sự Tĩnh đang cần có. Phòng ngủ thuộc âm, bể nước cũng thuộc âm như vậy chắc chắn tạo ra trường khí không hề tốt khi dưới phòng ngủ có bể nước ngầm.

Tiếng róc rách của đường nước nhiều khi cũng làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, thậm chí ngay trong thâm tâm bạn cũng khó cảm thấy thoải mái khi nằm trên một bể nước thải.

Tuy nhiên đối với những nơi thành thị, đất chật hẹp nhiều khi không muốn cũng không biết phải xây bể phốt ở nơi nào, hoặc đối với nhà đi mua hay thuê trọ đã có sẵn như vậy thì lúc này chúng ta cần tìm kiếm cách hóa giải; đó là bạn có thể treo đôi hồ lô dưới gầm giường như vậy sẽ phần nào hóa giải được trường khí xung sát trong trường hợp phòng ngủ nằm trên bể phốt.

3. Giường  ngủ đối diện lối đi, cửa phòng vệ sinh:

Nếu giường ngủ đối diện trực tiếp lối đi lại hoặc chiếu thẳng sang cửa phòng vệ sinh sẽ khiến giấc ngủ của bạn không sâu, hay bị giật mình có cảm giác bị theo dõi và không đảm bảo sức khỏe.

Khi ta ngủ một số giác quan vẫn có khả năng cảm nhận xung quanh, nếu giường ngủ gần hoặc đối diện lối đi lại sẽ gây cảm giác bất an, ngủ không sâu và dễ gặp ác mộng. Hơn nữa nơi ngủ nghỉ là nơi riêng tư, cần kín đáo yên tĩnh, nếu có người qua lại nhìn ngó thì thật là khó chịu, gây tâm lý ức chế không thoải mái.

Lời khuyên: Đối với những trường hợp này nếu không thể di chuyển nơi ngủ nghỉ bạn hãy dùng rèm che chắn lại. Lưu ý tấm rèm phải là loại dày không nhìn xuyên qua được. Đối với trường hợp đối diện cửa phòng vệ sinh thì có thể dùng một chuỗi đồng xu ngũ đế để hóa giải, hoặc dùng rèm che thì phải dài hơn bệ ngồi của nhà vệ sinh.

4. Phòng ngủ Treo gương,treo tranh ảnh ma mị

Phòng ngủ của nhiều người hầu hết đều có bàn trang điểm hoặc tối thiểu cũng có một tấm gương lớn để phục vụ cho việc trang điểm, chỉnh trang quần áo, đó là điều hoàn toàn cần thiết.

Nhưng nếu vô ý hoặc cố tình bố trí gương soi đối diện hoặc rọi thẳng vào giường ngủ của chủ nhân căn phòng, theo phong thủy, cách bố trí này sẽ dẫn đến những bất hòa trong quan hệ vợ chồng, khiến họ thường xuyên tranh chấp, đấu khẩu. Ngoài ra, các bậc thầy về phong thủy cho rằng, khi gương phản chiếu trực tiếp hình ảnh của giường ngủ sẽ tạo ra năng lượng âm. Một số người tin vào ma quỷ còn cho rằng gương là phương tiện để các hồn ma hiện thân vào ban đêm.

Treo tranh ảnh ma mị, hình thù quái đản trong phòng ngủ cũng là điều tuyệt đối không nên. Sẽ rất dễ gây ra ác mộng và tâm lý sự hãi.

Lời khuyên: Nên loại bỏ những tranh ảnh hình thù kỳ quái, thay vào đó là tranh phong cảnh yên bình. Theo các chuyên gia tốt nhất là không nên trang trí phòng ngủ quá cầu kỳ, lòe loẹt dễ gây bức bối. Đối với gương, nếu bạn vẫn muốn để gương trong phòng ngủ cho tiện thì nên có tấm vải che gương lại khi không dùng. Hoặc dùng loại gương có hộp hay cánh đóng lại. Không được để gương đối diện với giường ngủ, càng không được treo gương lên trần phòng ngủ.

5. Giường ngủ dưới xà ngang, dưới gầm cầu thang:

Không chỉ giường ngủ dưới xà ngang hay dưới gầm cầu thang, mà  treo đèn chùm, treo quạt trần , treo chuông gió trên trần phòng ngủ đều là những điều kiêng kỵ. Điều này không những ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe mà còn tác động xấu đến mối quan hệ tình cảm giữa 2 vợ chồng.

Bạn nên nhớ rằng, chỉ chiếc màn là thứ duy nhất có thể mắc phía trên đầu bạn. Còn lại, bất cứ vật gì cũng tạo nên sự đè nén năng lượng, tác động xấu tới cuộc sống của bạn.

Giải pháp tốt nhất cho tình huống trên là di chuyển giường ngủ. Nếu không thể thực hiện được điều này, bạn có thể áp dụng các cách sau:

Làm trần giả để che chắn xà ngang và làm giảm tác động xấu của lực đè nén.

Nếu thích sự hiện diện của chiếc đèn chùm trong phòng, hãy treo nó xa khỏi đầu giường bạn.

Điều này cũng áp dụng đối với quạt trần nếu trong phòng ngủ có quạt. Cũng tương tự với chuông, không để chuông trên đầu giường, ngoài ra các nhà khoa học còn chỉ ra rằng trần nhà, cũng như trần phòng ngủ nên sơn màu sáng như màu trắng, màu xanh ... sẽ có tác dụng tốt tâm lý cũng như sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét