Xem Tử Vi Tướng Số Có Chuẩn Không, Có Tin Được Không ? Phải Xem Bói Tử Vi Như Thế Nào Cho Đúng ?

Chào các bạn, trong bài này sẽ không phải là bài chia sẻ về tử vi hay tướng số mà tuviblog muốn bàn luận tới 1 vấn đề và mong muốn lắng nghe ý kiến của các bạn.

Sau 1 thời gian làm nội dung về tử vi tướng số mình thấy rất nhiều ý kiến trái chiều về việc xem tử vi xem tướng số, có nhiều thấy đúng, có người bao sai, lại có người cho rằng đó là nhảm nhí vớ vẩn. Vậy rốt cuộc tử vi và tướng số có đúng không ? có tin được không ? Như thế nào là cách hiểu đúng về xem tử vi nói riêng và xem bói xem tướng số nói chung, trong bài này TuViBlog sẽ cùng mạn đàm với các bạn

1. Xem Tử Vi Tướng Số Có Chuẩn Không, Có Tin Được Không ?

Trước hết để trả lời câu hỏi xem tử vi có đúng không ? Chúng ta cần bàn lại về cách nhìn nhận nhân sinh quan của mỗi người. Thế gian có triệu người vạn người thì mỗi người lại có cách nhìn nhận khác nhau, Mỗi người có quan điểm về niềm tin,tín ngưỡng,tôn giáo và tâm linh cũng khác nhau. Thậm chí đơn cử thực tế nhất như quan niệm giàu nghèo cũng khác nhau, với một người chẳng biết như thế nào mới gọi là giàu, có được điều này lại muốn nhiều điều hơn nữa, như có vài triệu trong tài khoản thì cho rằng người có trăm triệu là giàu, khi có trăm triệu thì lại muốn vài tỷ mới giàu, Nhiều người suốt ngày kêu khổ sở, thiếu tiền, vất vả nhưng nếu so kỹ lại thì thậm chí ngoài kia còn rất nhiều người còn cực hơn mình khi nhà chẳng có để ở, cơm bữa đói bữa lo. Có người sống với cha mẹ thiệt thòi so với bạn bè tí chút đã kêu vậy thử xem nhiều đứa trẻ không cha không mẹ thì họ biết kêu với ai ? Mình nói dài dòng về những điều này bởi nhiều người kêu rằng tại sao tôi có tướng này đẹp, tướng kia đẹp, có quý nhân phù trợ ... mà sao không giàu ? Và tất nhiên là mình đã không thể trả lời được.

Quay lại câu hỏi xem tử vi tướng số liệu có đúng không ? Có nên tin không ? Như trên đã nói thì bây giờ có thể trả lời rằng : Tất cả là do quan điểm, niềm tin, tâm tưởng của chính các bạn. Các bạn nói nó sai thì mình cũng không thể cãi đúng được và ngược lại. Giống như thế giới tâm linh, cho rằng nó tồn tại thì cũng chưa có nhà khoa học nào chứng minh được và cho rằng không tồn tại thì cũng chưa nhà khoa học nào phản biện được. Cá nhân mỗi các bạn phải tự chiêm nghiệm mà thôi !

Và để bàn luận TuViBlog.Com nói thêm một chút, nếu quả thực tử vi tướng số không đáng tin, vậy tại sao nó tồn tại được hàng nghìn năm nay trong dân gian ? trong khi cuộc sống vốn dĩ thuận theo sự đào thải, nếu hoàn toàn không đúng thì phải bị đào thải từ lâu rồi. Hơn nữa nó lại tồn tại ở khắp nơi trên thế giới (phương tây là chiêm tinh),các nền văn hóa như Hy Lạp, Ấn Độ, Trung Quốc, Ai Cập,Thái Lan,Anh .... đều có cả.

Tuy nhiên khi sơ khai tử vi tướng số là để dự đoán và chiêm nghiệm, tránh tai họa thì ngày nay đa số các "thầy" đã lợi dụng và biến tướng để "phán như thánh" nhằm trục lợi. Còn người xem thì quá xa đà hoặc ngộ nhận sự "thần kỳ" của các thầy dẫn tới hệ quả là mê tín hoặc khi không tín thì ác cảm với thuật tử vi tướng số, bởi lẽ trường hợp thấy đúng thì "xi mê" còn trường hợp thấy sai thì "xỉ vả" . Như vậy có thể thấy tất cả là do nhận thức của mỗi người, nếu hiểu đúng được bản chất thì bạn sẽ ngộ nhận được nhiều điều !

2. Phải Xem Bói Tử Vi, Xem Tướng Số  Như Thế Nào Cho Đúng ?

Tâm thái và cách nhìn nhận của mỗi người là rất quan trọng để trả lời câu hỏi xem thế nào cho đúng ? Tâm thái phải vững vàng, nhìn nhận theo lý trí. Đón nhận thông tin trong tâm thế bình thản. Mình ví dụ thế này; khi thầy nói nhà bạn phạm hướng xấu rơi vào tuyệt mạng dẫn tới số chết, chết yểu ..... thì lúc này đa phần nhiều người xem sẽ bấn loạn và lo sợ, cầu khẩn thầy làm lễ hóa giải. Nhưng thực tế trường hợp này làm lễ cũng đâu hóa giải được, mà cách hóa giải cũng ở chính trong nhà bạn thôi, ngôi nhà thì bạn khó thay hướng nhưng ban thờ hay nhà bếp thì hoàn toàn trong tầm tay bạn, chỉ cần hướng về thiên y như vậy là được rồi. Người xưa đã nói "có nhân ắt có quả", trong tử vi tướng số hay thậm chí phong thủy cũng vậy, có "phạm" ắt có "hóa giải".

Trong việc xem tướng, xem chỉ tay...xem hình tướng nói chung trước hết các bạn phải nắm rõ những yếu tố cơ bản đã, chẳng hạn xem tay thì xem những đường thứ yếu trước tiên tâm đạo,trí đạo... ra sao đã rồi mới tới những đường phụ như may mắn hay giàu sang. Những đường thứ yếu không tốt thì dù có bao nhiêu đường phụ trợ e cũng khó thành, hay đường thứ yếu cực tốt nhưng chẳng có lấy chút may mắn nào thì chắc chắn việc thành bại trong đời cũng không phải dễ. Nói vậy để các bạn hiểu rằng cần xem hài hòa giữa các yếu tố. Chỉ trong xem tay các bạn đã phải xét như vậy chứ chưa nói tới bộ hình tướng khác ảnh hưởng nữa, các bạn không thể suy luận một cách đơn thuần rằng: "À trong nhân tướng học nói bàn tay chữ nhất,chữ M là tài giỏi giàu có, vậy tại sao mình cũng có mà không giàu ?"

Xem bói, xem tử vi tướng số hay xem phong thủy các bạn dành để chiêm nghiệm, xem cái đúng cái tốt để hoàn thiện bản thân,nỗ lực hơn trong công việc, xem để cải tiến môi trường sống của mình cho tốt đẹp. Và một điều đặc biệt không có loại tử vi tướng số hay phong thủy nào làm thay được cái "TÂM" của bạn; hẳn bạn đã từng nghe "Tâm còn chưa thiện, phong thủy vô ích" , tướng mạo đẹp mà đạo đức tồi tệ thì để làm gì ? Phong thủy nhà hướng nọ, bếp hướng kia, vật phẩm bày vô số nhưng trong nhà bừa bộn, bẩn thỉu liệu có ích gì ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét